TRƯỜNG THCS NAM HỒNG TỔ CHỨC SƠ KẾT HỌC KỲ 1.

Tháng Hai 10, 2018 9:02 sáng

    Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của nhân dân cả nước tiến tới thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón xuân Mậu Tuất 2018; sáng ngày 25/12/2017, trường THCS Nam Hồng đã long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2017 – 2018 nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động giáo dục, tuyên dương, khen thưởng những kết quả học tập và rèn luyện toàn diện của học sinh, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong học kỳ II.

   Về dự buổi lễ sơ kết có các Đồng chí lãnh đạo xã; Thường trực ban đại diện cha mẹ học sinh; các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, cán bộ giáo viên, nhân viên v;à toàn thể các em học sinh nhà trường.

   Sau nghi lễ chào cờ, Thầy Ngô Quốc Toản phó hiệu trưởng nhà trường đã lên thông qua “Báo cáo sơ kết học kì I năm học 2017-2018”. Trong bài phát biểu, thầy đã  nhấn mạnh những thành tích đáng tự hào mà tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được.

   Tại buổi lễ nhà trường đã vinh dự được nhận bằng khen của thue tướng. Nhà trường biểu dương và trao thưởng cho các tập thể lớp tiên tiến, chi đội mạnh, 168 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và rất nhiều học sinh có thành tích tốt trong hoạt động Đội.

IMG_1518225643497_1518225698432    IMG20180210082210

 

Toàn văn báo cáo sơ kết.

Trong không khí ấm áp hân hoan chào đón một mùa xuân mới .Hôm nay, thầy trò nhà  trường tiến hành Lễ sơ kết học kì I năm học 2017-2018. Đây là thời điểm cho từng CB, GV, HS cùng tự suy xét, đánh giá kết quả hoạt động sau một học kì, đồng thời rút ra kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ học kì 2 và cả năm học.

các thầy giáo, cô giáo; các đ/c CB, NV của trường; các con học sinh thân mến!

Thay mặt cho BGH nhà trường tôi xin đánh giá kết quả của học kì I ở các mặt chính như sau

I/ Về nhận thức tư tưởng, giáo dục đạo đức học sinh :

Trong hoàn cảnh chung xã hội còn nhiều phức tạp và đặc biệt đây đó còn không ít những hiên tượng nổi cộm về đạo đức học sinh khiến những người có tâm huyết với giáo dục phải trăn trở, day dứt ,nhưng nhà trường THCS Nam Hồng vẫn luôn luôn giữ gìn được một môi trường giáo dục có kỉ cương, nề nếp. Có vẻ như điều đó là đơn giản, nhưng thực ra là cả một sự dày công, là kết quả tất yếu của quá trình nhận thức đúng, chỉ đạo đúng, sự đồng tâm, nhất trí của tập thể sư phạm và các lực lượng hỗ trợ khác trong nhà trường. Với phương châm lấy xây để chống các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường, các tổ chức đoàn thể đã nỗ lực, cố gắng, phát huy tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động, chung sức xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập, phấn đấu.. Với sự định hướng đúng đắn, với sự nhiệt tình và tâm huyết của hội đồng giáo dục nhà trường, với sự nỗ lực rèn luyện của các tập thể lớp và các cá nhân học sinh trường THCS Nam Hồng đã tạo ra ý thức tự giác trong giáo dục, có kỉ cương, nề nếp. Nhà trường xin ghi nhận và cảm ơn sự tận tâm của các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường, các giáo viên chủ nhiệm lớp, đã hết sức nhiệt tình, tận tâm với học sinh. Xin biểu dương 10 tập thể lớp đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc trong học kỳ I vừa qua. Đó là các lớp 6A,6B,6D,7B,8A,8C,8D,9A,9B,9C

Các con học sinh cán bộ lớp, các cá nhân đã tích cực hoạt động, tham gia xây dựng phong trào. Nhà trường ghi nhận kết quả rèn luyện của 243 con học sinh khối 8,9 . trong đó được xếp loại đạo đức Tốt khối 8,9,có 209 HS chiếm tỉ lệ 86 % và 32 con học sinh xếp loại đạo đức Khá chiếm tỉ lệ 13.2 %. Bên cạnh đó vẫn còn 2 khối 8,9con học sinh xếp loại đạo đức Trung bình chiếm tỉ lệ 0.8 % .

Các con học sinh khối 6,7 học theo chương trình Trường học mới có 100% các con học sinh hoàn thành kết quả học tập các môn học kỳ I, 100% đạt về phẩm chất và năng lực. Chính nề nếp, kỉ cương đã góp phần quan trọng tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

           II/ Về giảng dạy và học tập :

Đây là mặt hoạt động chính, là yếu tố quyết định  của nhà trường  và tạo nên thương hiệu riêng của trường THCS Nam Hồng, trước những yêu cầu và đổi  mới, chúng ta phải cố gắng nhiều, đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lí cũng như cả quá trình dạy và học. Tăng cường chất lượng trong việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, thắp lửa trong từng giờ lên lớp, tổ chức các phong trào hội thi giáo viên giỏi cấp trường kết quả có 29/29 thầy cô đạt danh hiệu GVG cấp trường. Năm học 2017-2018 là năm học tiếp theo , thực hiện sự chỉ đạo của sở giáo dục đào tạo Nam Đ ịnh,  phòng giáo dục ĐT Nam Trực hội thi GVG nhà trường chọn cử 3 cô giáo dự thi GVG cấp huyện đó là cô Trần Thị Loan môn toán, Lưu Thị Thu Thủy môn Ngữ Văn, Vũ Thị Kiều Trang môn sinh, kết quả 3 cô giáo đều là GVG cấp huyện được Trưởng phòng giáo dục Đào tạo huyện Nam Trực tặng giấy khen.kết quả toàn Đoàn đạt giải nhì cấp huyện

Bên cạnh đó ,các thầy giáo, cô giáo đã tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi kết hợp với việc đảm bảo chất lượng đại trà, giúp học sinh nâng cao năng lực tự học, tự đánh giá, học tập một cách sáng tạo, hiệu quả… đó là những việc mà chúng ta phải làm để tạo nên chất lượng giáo dục thực chất, có chiều sâu, không có tiêu cực trong thi cử, không mắc bệnh thành tích trong giáo dục với phương châm phát triển toàn diện cho học sinh nên trong học kỳ 1 có các môn được xếp trong tốp 5 trường dẫn đầu trong toàn huyện. Các môn Toán 9, Văn 9, Anh 9, Văn 8, Văn 7, Toán 8, Tiếng anh 8, Sử 9, GDCD 9, nhiều thầy cô giáo phấn đấu chất lượng đại trà đã vượt mức bình quân của của huyện trong các giai đoạn kiểm tra khảo sát chất lượng, tiêu biểu là cô Đặng Quỳnh Nam, cô Trần Việt Hà, cô Dương Thị Hồng, cô Bùi Thị Giang, cô Đặng Thị Thu, cô Đặng Thị Kim Ngân, thầy Trần Đăng Khoa, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, cô Nguyễn Thị Chi  và thầy Triệu Đăng Khoa .Trần Thị Liên ,Trần Thị Oanh ,Phạm Thị Kim , Đặng Thị Khiếu

III/ Riêng về công tác bồi dưỡng HS giỏi

Trường THCS Nam Hồng đã hoàn thành nhiệm vụ thi HSG cấp huyện đối với khối 9, các con HS trong các đội tuyển đã nỗ lực hết mình trong học kì I để gắng sức đua tài, khẳng định bản lĩnh của học sinh trường THCS Nam Hồng.  kết quả có 33/38 học sinh đ ược                          điểm bình quân toàn đoàn 12,13 điểm, xếp thứ 1/22 trường trong toàn huyện, trong đó có 02 giải nhì ,8 giải ba ,23 giải KK ,được phòng giáo dục tiếp tục chọn cử 08 HS đạt thành tích XS cấp huyện tập huấn để thi vòng II chuẩn bị thi HS giỏi cấp tỉnh vào tháng 3/2018, nhà trường tuyên dương các con Nguyễn Đặng Thùy Linh lớp 9A môn Văn đạt giải Nhì HSG cấp huyện, Ngô Ngọc Ánh lớp 9A môn Văn, Phạm Hà Phương lớp 9B môn Toán, Nguyễn Huy Anh lớp 9B môn Hóa, Nguyễn Minh Tú lớp 9A môn Vật Lí, Trần Đình Chiến lớp 9A môn Vật Lí, Ngô Huyền Trang lớp 9B môn Địa Lí, Trần Thị Đức lớp 9 môn Lịch sử.

Kết quả thi Olympic dành cho học sinh trung học có 6 đội tuyển tham gia khối 7+8 với 50 học sinh có 18 học sinh đạt từ điểm 10 trở lên, có 3 học sinh sẽ dự thi Olympic cấp tỉnh vào 03/03/2018 tại THCS Nguyễn Hiền.

          Cuộc Thi hùng biện tiếng anh nhà trường tuyên dương con Ngô Khánh Linh lớp 9B đạt giải Nhì cấp huyện.

Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS nhà trường đã có sản phẩm của học sinh Đặng Thanh Huyền lớp 8B và Nguyễn Thị Ánh lớp 8B đạt giải Nhì cấp huyện và đạt giải khuyến khích cấp tỉnh huyện với đề tài: “ GD kĩ năng sống thông qua các hoạt động tập thể ”.như vậy 27 năm liên tục trường THCS Nam Hồng vẫn là trường có số học sinh giỏi đông nhất huyện,luôn lằm trong tốp dẫn đầu trong toàn huyện

Một lẽ tất yếu trò giỏi, phải có thầy giỏi, nhiều thầy cô giáo liên tục nhiều năm có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh điển hình cô giáo Đặng Quỳnh Nam, cô Đặng Thị Thu, cô Nguyễn Thị Chi, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, thầy Trần Văn Khởi, thầy Triệu Đăng Khoa, cô Trần Lệ Nga.

Thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường tuyên dương 167 học sinh đạt danh hiệu HSG cấp trường chiếm tỉ lệ 30%,

 

 HS tiên tiến khối 8,9 là 176 HS chiếm tỉ lệ 72,4%, HS hoàn thành xuất sắc khối 6 và khối 7 là 85 học sinh chiếm 32%. Học sinh xếp học lực trung bình khối 8, 9 là 59 HS chiếm tỉ lệ 24,3%, đáng tiếc vẫn còn 8 con HS xếp học lực loại Yếu chiếm tỉ lệ 3,3%. Trong đợt kiểm tra chất lượng các giai đoạn nhà trường ghi nhận và biểu dương các con đạt , thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2 tốt đó là các con: Phạm Thị Phương Thảo lớp 6B, Nguyễn Thị Mai Hương lớp 7B, Nguyễn Phương Ngân lớp 8D, Trần Quỳnh Mai lớp 9B. Và còn rất nhiều những con học sinh khác có kết quả kiểm tra xuất sắc trong học kỳ 1, do thời gian có hạn thầy chưa kịp nêu tên ở đây. Nhà trường trân trọng và biểu dương thành tích của các con trong HK I. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự cố gắng bước đầu. Chúng ta vẫn còn cả chặng đường trước mắt. Xu thế đổi mới của giáo dục đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để không tụt hậu, để vượt lên chính mình. Nhà trường đề nghị các thầy giáo, cô giáo làm tốt hơn nữa vai trò của người hướng đạo, tiếp lửa thêm cho học sinh của mình, các con phải chăm chỉ hơn, chủ động hơn, sáng tạo hơn, nâng cao năng lực tự học, tự kiểm tra, đánh giá, tìm cho mình niềm vui và sự say mê trong học tập. chúng ta sẽ biến quyết tâm thành hành động , chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp.

IV/ Về đổi mới về cơ sơ vật chất trang thiết bị:

 Trong học kỳ 1 nhà trường được Hội cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm trong và ngoài xã  tặng nhà trường công trình làm mái tôn lán xe cho HS với trị giá số tiền là 144.000.000 (một trăm bốn tư triệu đồng) qua việc đầu tư mua sắm các trang thiết bị và tu sửa CSVC làm cho nhà trường khang trang hơn đáp ứng phần nào của công tác dạy và học .Có thể nói, trong học kỳ 1 trường THCS Nam Hồng đã đạt những thành tích toàn diện và xuất sắc. Tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể các đ/c cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những thành tích đáng tự hào trong học kỳ 1 vừa qua ……..

Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, chúng ta vẫn còn nhiều điều phải trăn trở. Một số học sinh chưa tự giác học tập, động cơ học tập chưa đúng, học chống đối thi cử, một số học sinh còn ham chơi, lúng túng trong phương pháp hoc, học thụ động dẫn đến kết quả học tập chưa cao, một số môn kiểm tra khảo sát chất lương các giai đoạn cả 3 tiêu chí dưới mức bình quân của huyện.

V/ Một số nhiệm vụ trong tâm của học kỳ 2

1- Về Nâng cao chất lượng toàn diện:

  1. a) Về đạo đức: Duy trì tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị đạo đức, rèn kỷ cương nề nếp toàn diện học sinh để thực hiện nghiêm túc nề nếp quy định của ngành cũng như của nhà trường.
  2. b) Về trí dục: tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn của thầy, trò bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi để dự thi cấp huyện,cấp tỉnh nhà trường kiên trì quản lý chỉ đạo sâu sát để nâng cao chất lượng đại trà, đặc biệt là chất lượng khối 9. Chất lượng thi tuyển sinh vào THPT luôn nằm trong tốp 30 trường chất lượng cao dẫn đầu toàn tỉnh, nhà trường kết hợp với CMHS làm công tác tư vấn cho học sinh khối 9

 2  – Tiếp tục bổ sung cơ sở vật chất để giữ vững trường chuẩn quốc gia , trường học đạt chuẩn “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”, trường đạt cấp độ 3 về công tác kiểm định chất lượng THCS.

  Mùa xuân mới đã về .Thay mặt cho hội đồng giáo dục nhà trường và toàn thể các con học sinh xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã tạo những điều kiện thuận lợi cho thầy và trò trường THCS Nam Hồng, cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ đắc lực của các bậc phụ huynh trong các hoạt động của nhà trường. Kính chúc các vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường một năm mới an lành, dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Chúc các con học sinh yêu quý của chúng ta tràn trề sinh lực, nhiều dự định và khát vọng. Các con sẽ thành công. Xin trân trọng cảm ơn.