HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO NĂM 2017

 

HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO NĂM 2017

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại trường THCS Nam Hồng đã được duy trì thường xuyên liên tục, là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện được triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức. Cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn trường THCS Nam Hồng luôn hưởng ứng các đợt vận động hiến máu nhân đạo, tích cực tham gia hiến máu với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 6/3/2017 của BCĐ VĐ hiến máu tình nguyện nhân đạo huyện Nam Trực, về việc vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2017; căn cứ công văn số 51/PGDĐT ngày 9/3/2017,V/v giao chỉ tiêu tình nguyện hiến máu nhân đạo năm 2017. Công đoàn trường THCS Nam Hồng đã có kế hoạch thực hiện hưởng ứng cuộc vân động “Hiến máu nhân đạo” năm 2017.

Công đoàn Cục yêu cầu các Tổ Công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc hiến máu nhân đạo cho cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp họ nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc hiến máu cứu người. Trên cơ sở đó phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc vận động cán bộ, công chức, người lao động tích cực đi đầu việc thực hiện hiến máu nhân đạo.

Chủ đề của cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo” năm nay cũng như mọi năm là thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.Thông điệp này đã mang lại hy vọng lớn lao cho những người bệnh gặp phải trường hợp cần phải tiếp máu để cứu lấy mạng sống.

Trong công tác tuyên truyền cần nêu rõ hiến máu cứu người là hành động nhân đạo, không ảnh hưởng tới sức khỏe; tập trung tuyên truyền ngày 7 tháng 4 “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”; ngày 14 tháng 6 “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” và các đợt cao điểm của chương trình hiến máu tình nguyện huyện Nam Trực cũng như của ngành giáo dục huyện nhà vào ngày 19 tháng 3 năm 2017. Chỉ tiêu trong năm 2017, có 10 cán bộ công chức, đoàn viên Công đoàn tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, và có 02 thầy giáo đủ các điều kiện hiến máu

IMG20170319095741                            IMG20170319083716

 

 

 

 

Thầy: Lê Xuân Tiến: 03 lần hiến máu                                              Thầy: Trần Đăng Khoa: 02 lần hiến máu

Đây là hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, biểu hiện tấm lòng cao cả của cán bộ công chức trường THCS Nam Hồng. Công đoàn gọi toàn thể cán bộ công chức trong toàn trường hăng hái hưởng ứng cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo” năm 2017 với tinh thần nhiệt tình,vì một xã hội nhân ái./.