Kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 Và 1977 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng

Kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Và 1977 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng

 

Trong không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm 107 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2017) và 1977 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhằm tuyên truyền giáo dục sâu rộng khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của người phụ nữ Việt Nam. Phát huy vai trò tích cực hơn nữa của nữ giáo viên đối với phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Sáng ngày 06/03/2017 Ban nữ công trường THCS Nam Hồng tổ chức “Lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 08/03/2017.

Thay mặt ban nữ công nhà trường, đồng chí Trưởng ban nữ công đọc diễn văn khai mạc và báo cáo kết quả Công tác nữ công của trường trong đó nêu rõ lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Đối với phụ nữ Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ 8/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng, một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hòa bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “ anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang ” trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược và phẩm chất “ năng động sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong quá trình xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Trải qua 62 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành tập thể nhà trường nói chung, cá nhân chị em phụ nữ nói riêng đã gặt hái được những thành tích đáng kể. Nhiều chị em đã được tặng bằng khen của Thủ tướng, Bộ trưởng, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở : “ Lao động tiên tiến”, “phụ nữ giỏi việc trường đảm việc nhà”… Phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo khắc phục khó khăn đoàn kết đồng thuận phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của Phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học 2016-2017, tạo tiền đề vững chắc để phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết của Ban chấp hành chi bộ nhà trường, duy trì đơn vị tiến tiến xuất sắc.

Tiếp đó các sinh viên và học sinh nhà trường sôi nổi tổ chức các tiết mục văn nghệ và hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và các phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Đồng chí Trần Minh Châu chủ tịch Công đoàn nhà trường đã phát biểu ghi nhận thành tích và công lao cuat tập thể nữ giáo viên nhà trường, tặng hoa chúc mừng và động viên chị em hoàn thành xuất sắc công việc. Buổi lễ kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi tràn ngập niềm tin và hi vọng.

                                         Ban nữ công trường THCS Nam Hồng.